Khoanh vùng mục tiêu và tạo danh sách khách hàng ấm đầu tiên

Kiểm tra lại bài tập 2000 người

Lúc này bạn đã tạo ra danh sách gọi tên 2000 người chưa, nhìn vào đó bạn có thấy hạnh phúc không. Còn nếu chưa thấy hạnh phúc, tức là bạn chưa làm đầy đủ, tôi khuyên bạn dừng đọc, quay lại và làm cho xong đi. Đừng đi tắt và sống vội như vậy!.

Để bạn có thêm động lực, tôi kể bạn câu chuyện của mình, mỗi lần tôi phải đi đám cưới một người mà ngày xưa tôi chót không mời họ đến đám cưới mình. Con người nhỏ nhen trong tôi thấy rằng: hơi không công bằng. Tôi không có cơ hội thu hồi vốn từ đôi bạn sắp cưới. Nếu được cưới lại , tôi sẽ mời không xót một ai !

Khoanh vùng mục tiêu

Sau khi đã làm xong. Nhấn mạnh là phải xong.

Bây giờ là lúc bạn lấy bút highlight để đánh dấu một nhóm mục tiêu sau đó đưa họ ra danh sách khách hàng ấm đầu tiên.

Bạn có thể ưu tiên những người mà đạt các tiêu chí sau để làm danh sách khởi động của mình => để bạn có lý do phù hợp khi mời họ.

1. Những người mà bạn có tầm ảnh hưởng trực tiếp đến họ.

2. Những người mong muốn có cơ hội kinh doanh, có thêm việc làm bán thời gian , hoặc có thêm thu nhập

3. Những người đang trong giai đoạn chuyển giao, chán công việc hiện tại, mới thất nghiệp.

4. Sản phẩm của bạn và lợi ích cụ thể mà nó mang đến cho họ.

Hãy lấy tối thiểu 25 người trước khi sang bước tiếp theo.

Có một tư duy quan trọng ở đây, giải thích việc lấy danh sách ấm dựa trên tiêu chí trên, bạn nên biết rằng: bước tiếp theo của chúng ta là tìm cách mời họ, mà muốn mời được thì bạn phải nói cho họ nghe một cách thuyết phục: “tại sao tôi mời anh” => nếu họ có tiêu chí trên thì rất dễ mời.

Ví dụ: Người bạn A của bạn đang kêu ca về công việc hiện tại (tiêu chí 3) => bạn có thể tập trung vào việc mình đang có một công việc khác hẳn việc cũ của họ, mà thu nhập cao hơn, thời gian thoải mái hơn.

Chiến thuật khoanh vùng theo nhóm

Nếu bạn đủ sức lấy ra được thật nhiều người như vậy trong danh sách nhớ tên của mình, tôi khuyên bạn nên áp dụng chiến thuật khoanh vùng theo nhóm để hành trình ban đầu của bạn dễ hơn, và không đòi hỏi sự linh hoạt hay sáng tạo nhiều.

Một ví dụ về khoanh vùng theo nhóm

Một huấn luyện viên aerobic tại một trung tâm thể thao giới thiệu dòng sản phẩm bổ sung vitamin mà cô sử dụng tới các thành viên trong lớp, tất cả đều là những người có thu nhập trên trung bình, với độ tuổi từ 30-50. Dựa trên mối quan tâm chung về sự lành mạnh, tập luyện thể chất, thể dục, một số học viên đã chọn mua sản phẩm. ( dựa vào yêu tố số 4 ở trên )

Trong vòng sáu tháng, huấn luyện viên này đã xây dựng được một cơ sở khách hàng gồm hơn 60 người mua bán lẻ thông thường.

Một số khách hàng sau này trở thành nhà phân phối để mua sản phẩm với giá bán buôn hoặc tự phát triển công việc kinh doanh của mình.

Dựa trên “công thức” khoanh vùng theo nhóm tại câu lạc bộ thể thao, và tự tạo ra cách trình bày phù hợp với những người này, vị huấn luyện viên này tiếp tục gặp gỡ các giáo viên hướng dẫn aerobic tại những trung tâm thể thao khác trong khu vực. Cô giới thiệu khái niệm, bảo trợ các cá nhân tuyến dưới và đào tạo để họ tự phát triển một tổ chức bằng cách sao chép quá trình này.

Một ví dụ khác

Trong nhóm học trò của chúng tôi có chị tên Bốn, chị là giáo viên, và chị bắt đầu với người hiệu trưởng của mình để giới thiệu về công việc kinh doanh cùng sản phẩm phụ khoa của công ty. Sau một thời gian, chị có một hệ thống gồm toàn các hiệu trưởng trong thành phố và các giáo viên dưới họ.

Khi tập trung vào các nhóm lúc đầu, bạn có thể làm việc dễ hơn do kinh nghiệm làm việc với người A sẽ được áp dụng giống hệt làm với người B.

Tất nhiên, nếu mục tiêu của bạn là xây dựng một doanh nghiệp lớn, thì chìa khóa để thành công không chỉ là tập trung vào một vài nhóm duy nhất, nó chỉ là bước khởi đầu dễ hơn cho bạn.

Tóm tắt phần này

Ở phần này , bạn chỉ cần lấy được ra một danh sách ấm thật sự để đưa sang bước tiếp theo. ( nếu lấy theo nhóm được thì càng tốt) không được cũng không sao, vì chúng ta sẽ còn vô vàn cách để mở rộng danh sách khách hàng ấm.
Đến đây bạn thử đoán xem, tiếp theo sẽ là gì ? trước khi ấn nút bên dưới để xem kết quả.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *